Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Có một món bạn phải thử khi đến Nhật Bản
Nếu hỏi một cư dân Osaka (Nhật Bản) rằng món ngon gì “phải thử” một khi đã đến đây, thì chắc chắn câu trả lời sẽ là “takoyaki”.
 

Món ăn đường phố này có hẳn một bảo tàng cho riêng mình, đủ để bạn hiểu được mức độ phổ biến của món ăn biểu tượng này.

 

Cách làm món Takoyaki cực ngon và đơn giản tại nhà

 

Takoyaki – ở Việt Nam thường hay gọi là “bánh khọt Nhật”, là món ăn đường phố khá đơn giản: những viên bột mì vo tròn được nướng trên một loại khuôn khá đặc biệt. Nếu đối chiếu giữa khuôn và thành phẩm, bạn sẽ thắc mắc ngay vì sao người ta tạo được những viên tròn đẹp như vậy nếu chỉ sử dụng loại khuôn bán nguyệt.

Thật ra, khi đổ bột mì cùng phần nhân (chủ yếu là bạch tuộc luộc sẵn, sau này có thêm nhân tôm, thịt…), người đầu bếp sẽ dùng những que nhỏ bằng kim loại đảo liên tục cho đến khi phần vỏ bên ngoài chín đều. Cũng vì cách chế biến như vậy mà phần nhân rất mịn và luôn nóng sốt.

 

Bánh Takoyaki - món ăn vặt nức tiếng của Nhật Bản - Tour Nhật Bản - Du Lịch  Nhật Bản

 

Người sáng tạo ra món takoyaki được ghi nhận là Endo Tomekichi, vốn có một quầy bánh nhỏ ở Osaka. Trong thời gian buôn bán ông cũng đồng thời nghiên cứu các món mới, và nhận thấy nếu cho bạch tuộc luộc chín (vốn có rất nhiều ở Osaka) vào những viên choboyaki và phủ sốt lên trên, chúng sẽ hấp dẫn hơn bội phần. Và thế là, năm 1935 món takoyaki chính thức ra đời, tạo nên một cơn sốt khắp Osaka.

Và cho đến ngày nay, bạn có thể tìm thấy món ăn độc đáo này khắp hang cùng ngõ hẻm của Osaka. Thậm chí có cả một bảo tàng dành riêng cho takoyaki ở Osaka với những hình ảnh và phiên bản khác nhau của món này. Trong bảo tàng cũng có nhiều quầy takoyaki với các phiên bản của từng giai đoạn phát triển.

Xuất phát từ xu hướng sử dụng bột mì thay cho bột gạo, takoyaki đã trở thành món chơi phổ biến hàng đầu của Nhật Bản, cũng như lan rộng ở các quốc gia có cộng đồng người Nhật sinh sống. Ở Việt Nam món ăn này cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà hàng Nhật. Cùng xem thêm một số hình ảnh về món ăn đường phố thú vị này:

 

Cách làm bánh Takoyaki - Nguyên liệu làm bánh Takoyaki mua ở đâu? - Hương  Nam Food

Phủ lên trên bánh takoyaki là khô cá bào và các loại sốt – Ảnh: Foodie Asia

 

Bảo tàng ẩm thực Takoyaki nổi tiếng của Osaka có gì? NEU.vn

Bào tàng takoyaki ở Osaka – Ảnh: Visit Japan

 

Xếp hàng ăn bánh khọt Takoyaki

Cảnh xếp hàng quen thuộc thường thấy trước một quầy takoyaki ở Osaka – Ảnh: Food News

 

Ihay

 

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường