Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Để có chuyến du lịch an toàn cùng trẻ nhỏ

Tránh xa vùng đang có dịch, mang theo thuốc và dạy cho trẻ sống độc lập là những lưu ý cho bố mẹ khi cùng các bé đi du lịch.

 

Chỉ cần bạn bỏ chút thời gian chuẩn bị, tạo cảm hứng và chăm sóc trẻ chu đáo thì chuyến đi sẽ an toàn, thoải mái và vui vẻ.

 

Chọn điểm đến phù hợp

Điểm đến phù hợp cần đảm bảo cả hai yếu tố: Có chỗ chơi dành cho trẻ và lịch trình đi không quá dày. Nếu chọn đi theo tour thì cả gia đình bạn sẽ phải di chuyển liên tục tới nhiều địa điểm, vừa gây mệt mỏi cho bạn khi phải trông con, vừa không phù hợp với sức khỏe của trẻ nhỏ. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc để chọn đến một khu nghỉ dưỡng cố định nào đó, có thể là đi biển hoặc cắm trại để trẻ có thể vui đùa cùng thiên nhiên.

 

Điểm du lịch là gì? Các yếu tố cấu thành nên điểm du lịch

Du lịch là dịp để trẻ khám phá thế giới xung quanh và trưởng thành hơn. Ảnh:dulichbennghe

 

Bạn cũng nên hỏi qua ý kiến của trẻ xem con bạn muốn đi đâu để thể hiện sự tôn trọng và cả nhà cùng lên kế hoạch. Như vậy vừa giúp trẻ hào hứng hơn, vừa gắn kết các thành viên trong gia đình.

 

Cần thiết phải đặt phòng trước

Những chuyến đi ngẫu hứng, bất chợt và không có sự chuẩn bị trước hoàn toàn không phù hợp cho việc du lịch cùng trẻ nhỏ. Bạn nên đặt phòng trước ở điểm đến để nắm phần chủ động và tránh gây mệt mỏi cho trẻ khi phải đợi cha mẹ tìm phòng.

 

Chọn phương tiện phù hợp

Trẻ nhỏ luôn có nhu cầu khám phá thế giới, do đó bạn nên chọn phương tiện công cộng để đi như máy bay, tàu hỏa, xe khách. Thay vì việc lái xe, bạn sẽ có thời gian để trò chuyện cùng trẻ và giúp chúng hiểu hơn về mọi thứ xung quanh.

 

Theo dõi thời tiết

Việc lệch múi giờ, thời tiết thay đổi đột ngột, khí hậu khắc nghiệt… rất dễ khiến trẻ bị ốm, sốt. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc khi đưa trẻ ra nước ngoài, thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết nơi sắp đến để có những sự chuẩn bị hợp lý. Vì có thể bạn sẽ phải hủy chuyến đi chỉ bởi thời thiết xấu hay sức khỏe con bạn không đảm bảo.

Dự báo thời tiết ngày mai 28/3: Không khí lạnh lan rộng, có nơi dưới 15 độ C

Nói về những gì sẽ đến trong chuyến đi

Bạn nên dành một buổi để chơi và trò chuyện cùng trẻ về chuyến đi sắp tới. Những dặn dò của bạn về mọi thứ xung quanh chuyến đi không những làm trẻ hào hứng mà còn giúp chúng hình dung rõ hơn về nơi đến, lưu ý cần tránh và những gì nên làm. Điều ấy luôn có ích, giúp bạn “dễ thở” hơn khi quản lý con trẻ đồng thời giúp con bạn tự tin hơn trong các vấn đề gặp phải.

 

Kiểm tra kỹ giấy tờ trước khi đi

Nếu du lịch bằng máy bay, bạn đừng quên mang theo giấy khai sinh hoặc hộ chiếu của trẻ. Hộ chiếu dành cho trẻ em chỉ kéo dài 5 năm, nếu không để ý nó có thể hết hạn mà bạn chủ quan không để ý hoặc vô tình lãng quên mất.

 

Mẫu đơn báo mất giấy to tùy thân mới năm 2022

Chuẩn bị kỹ hành lý giúp chuyến đi của gia đình bạn thoải mái và tiện lợi. Ảnh:yeudulich

 

Mang theo thuốc

Ngoài quần áo và các vật dụng cần thiết khác cho chuyến đi, bạn nên mang theo một số thuốc dự phòng như hạ sốt, giảm đau, bông băng, thuốc sát trùng, nhiệt kế… và cả kem chống muỗi, kem dưỡng da, sữa tắm cho trẻ.

 

Quan tâm đến cảm xúc chuyến đi của trẻ

Đối với trẻ nhỏ, bạn nên dành nhiều sự quan tâm chú ý để trẻ có cảm giác an toàn khi đến nơi xa lạ. Bạn cũng nên thường xuyên hỏi xem cảm xúc của trẻ như thế nào và thể hiện tình yêu thương để chuyến đi được trọn vẹn nhất.

 

Đối với trẻ lớn hơn một chút, bạn nên khuyến khích trẻ ghi lại hành trình du lịch, có thể là vẽ, viết lại những gì mà chúng trải qua. Điều đó kích thích trẻ phải vận động và nhập tâm vào chuyến đi của mình. Hoặc bạn cũng có thể đưa cho trẻ chiếc máy ảnh du lịch để trẻ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Ít nhất chúng sẽ có những trải nghiệm thú vị để kể và những bức hình tự chụp để khoe với bạn bè.

 

Gắn thẻ tên cho trẻ

Đến những nơi đông người, trong lúc bạn đang bận rộn vấn đề nào đó rất có thể trẻ sẽ bị đi lạc. Gắn một thẻ tên trên áo có ghi số điện thoại của người thân sẽ giúp bạn tìm ra chúng nhanh hơn. Cũng nên dặn dò trẻ cách ứng xử khi đi lạc để trẻ không quá hoảng sợ.

 

Tránh vùng dịch bệnh

Sức đề kháng và miễn dịch của trẻ không giống của bạn, vì vậy đừng chủ quan xem thường những nơi đang có dịch bệnh bùng phát. Đồng thời cần thường xuyên phòng tránh những đồ vật hay bất cứ cái gì không đảm bảo vệ sinh, bạn hãy tuyệt đối tách trẻ ra xa để không mắc những căn bệnh không đang có.

 

Lê Thương 
Nguồn: VnExpress

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường