Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Với khí hậu ôn hòa cùng địa hình nhiều núi và hồ lớn rải rác, Thụy Sĩ hiện lên tuyệt đẹp như một bức tranh hùng vĩ và thơ mộng của thiên nhiên, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tham quan mỗi năm.

An ninh xã hội ổn định cũng là một trong những đặc điểm để du khách hoàn toàn an tâm thưởng ngoạn phong cảnh, tham gia vào các hoạt động địa phương khi đến với quốc gia xinh đẹp này. Nếu bạn và gia đình có ý định ghé thăm Thụy Sĩ trong thời gian sắp tới thì không nên bỏ qua bài viết này để có thể bỏ túi kha khá những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ cho hành trình khám phá của bạn.

Nên ghé thăm Thụy Sĩ thời điểm nào trong năm

Thời tiết ở Thụy Sĩ khá ôn hòa với những hoạt động lễ hội, vui chơi đặc sắc rải rác các tháng trong năm, do đó theo kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ thì bạn có thể ghé thăm nơi này bất cứ thời điểm nào vì mỗi mùa Thụy Sĩ lại mang lại những vẻ đẹp khác nhau. Tùy vào sở thích thưởng ngoạn của bạn mà nên lựa chọn thời điểm du lịch hợp lý, dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Du lịch Thụy sĩ mùa xuân

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Thụy Sĩ hơi ẩm và khí hậu mát mẻ, là mùa cây cối, hoa cỏ vươn mình xanh tươi, tràn đầy sức sống. Đặc biệt nhất, cuối tháng 4, đầu tháng 5 là mùa lễ hội hoa Tulip, một loài hoa đặc trưng của Thụy Sĩ. Nếu bạn là một người yêu hoa cỏ, đây là thời điểm thích hợp cho bạn ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

Du lịch Thụy sĩ mùa hè

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8: thời tiết khá ẩm và khô, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 35 độ C. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích các hoạt động leo núi thì đây là thời điểm thích hợp cho bạn với những dãy núi đẹp và rực rỡ sắc nắng cho bạn khám phá. Ngoài ra ở những vùng cao không khí cũng mát mẻ hơn.

Thụy sĩ khi thu sang

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11: mùa thu Thụy Sĩ có thời tiết khô nhưng rất mát mẻ. Nhiệt độ nằm trong khoảng 18 – 25 độ C, Đây là mùa cây cối thay lá, đặc biệt giữa lòng những thành phố cổ kính với những hồ lớn và các hoạt động chèo thuyền thưởng ngoạn, Thụy Sĩ hiện lên như một bức tranh đầy màu sắc của cây cỏ, hoa lá vô cùng thi vị và lãng mạn. Đây là một trong những thời điểm mà bạn nên lên kế hoạch ghé đến đất nước tuyệt đẹp này.

Du lịch Thụy sĩ khi mùa đông đến

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: thời điểm này, Thụy Sĩ có cái lạnh xuống còn 0 độ C. Tuy thời tiết lạnh giá nhưng đây lại là một trong những thời điểm đáng du lịch nhất. Bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy Alper tuyệt đẹp phủ trắng bởi tuyết, những hồ nước đóng băng và có nhiều hoạt động du lịch như trượt tuyết, dã ngoại và các lễ hội đặc sắc.

Đặc sản ẩm thực Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một quốc gia đặc biệt bởi sự pha trộn văn hóa của nhiều vùng đất nước. Sự pha trộn văn hóa này phụ thuộc vào đất nước giáp ranh với các khu vực của Thụy Sĩ gồm Ý, Đức và Pháp. Cũng vì lẽ đó mà nền ẩm thực của các khu vực ở Thụy Sĩ chịu ảnh hưởng bởi các quốc gia Tây Âu kể trên.

Tuy nhiên cũng có món được coi là đặc sản Thụy Sĩ, đó chính là pho mát. Một số món ăn đặc sản được chế biến từ pho mát như lẩu pho mát. Du khách cũng có thể thưởng thức các món thịt nguội , mì ống, bánh khoai tây… với cách chế biến đặc trung của Thụy Sĩ khi đến thăm quốc gia này

Mua gì khi đến Thụy Sĩ

Bạn có thể mua một vài sản phẩm đồ gốm, đồ pha lê, sản phẩm thêu hay chạm khắc gỗ để kỉ niệm cho chuyến đi Thụy Sĩ của bạn. Chocolate, vải dệt, các đồ lưu niệm dân gian như hộp đàn… là những gợi ý hay nếu bạn có ý định tặng cho bạn bè, người thân những món quà đóng mác Thụy Sĩ. Nếu có điều kiện hơn, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hiệu sẽ là một kỉ vật đáng nhớ của bạn sau chuyến đi này! Một vài kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ cho rằng bạn nên mua hàng tại các cửa hàng và showroom tiêu chuẩn và cần cẩn thận khi mua đồ từ những người bán dạo hay những cửa hàng nhỏ bên đường.

Một số lưu ý nhỏ về kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ an toàn thuận tiện

Tiền tệ

Bạn nên mang theo mình vài trăm đola tiền mặt, bên cạnh đó đồng Euro cũng được chấp nhận tại Thụy Sĩ, hoặc đồng Franc. Gợi ý là bạn nên đổi tiền tại ngân hàng dể lấy những đồng Franc nếu có ý định lưu lại lâu ở quốc gia này hoặc đi mua sắm. Những mệnh giá tền Thụy Sĩ bạn nên biết: Swiss Franc (SFr – CHF) = 100 cent. Tiền xu có mệnh giá SFr5, 2 và 1 franc, và 50, 20, 10 và 5 cent. Tiền giấy có mệnh giá SFr1000, 500, 200, 100, 50, 20 và 10.

Giao thông ở Thụy Sĩ

Bạn có thể lựa chọn bus bưu điện hay tàu hỏa khi đến thăm quan tại Thụy Sĩ. Nếu có thể, lựa chọn một chiếc du thuyền để thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của thành phố bằng việc trôi chậm rãi trên các sông hồ lớn là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn khi đến với quốc gia này.

Du lịch tại các vùng quê Thụy Sĩ

Bạn được khuyến khích mặc quần áo dài, đội mũ và chống muỗi cũng như giữ an toàn cho mình bằng cách luôn vệ sinh tay chân khô và sạch, uống nước đun sôi và chỉ ăn thức ăn nấu chín. Lý do là sự khác biệt về điều kiện thời tiết, môi trường sống sẽ dễ dàng khiến bạn bị tấn công bởi các mầm bệnh.

Được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới với an ninh cực ổn và bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc, Thụy Sĩ là một điểm đến lý tưởng để bạn có thể dành thời gian ghé thăm và tận hưởng cho kì nghỉ của mình. Hy vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ trên đây sẽ giúp bạn có những trang bị tốt hơn về đất nước tuyệt đẹp này cho chuyến đi sắp tới!

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường