Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Cà Mau huy động 500 tỷ đồng đầu tư phát triển du lịch

Theo Sở Văn hóa. Thể thao và Du lịch Cà Mau, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Cà Mau năm 2014 – 2015 và 2015 – 2020. 

 

1372577746

 

Quy hoạch sẽ tập trung thực hiện phương án xã hội hóa trong đầu tư và phát triển du lịch.

 

Cụ thể, đến năm 2020, tỉnh Cà Mau huy động 500 tỷ đồng để phát triển du lịch; trong đó sẽ có 400 tỷ đồng được huy động từ chủ trương xã hội hóa, còn lại 100 tỷ đồng sẽ từ ngân sách trung ương và địa phương.

 

Lĩnh vực kêu gọi nhà đầu tư sẽ đa dạng, nhưng ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, cụ thể là đường giao thông về các khu du lịch trọng điểm. Các dự án sẽ phục vụ cho khách du lịch như nhà hàng, khách sạn, nơi vui chơi giải trí.

 

Trọng điểm du lịch của Cà Mau được xác định là Đất Mũi, Khai Long, Hòn Khoai, Hòn Đá Bạc, vườn quốc gia, các cửa biển, sân chim, các khu di tích văn hóa, lịch sử …

 

Cũng theo quy hoạch, đến năm 2020, Cà Mau sẽ đào tạo 500 cán bộ quản lý, hướng dẫn viên du lịch để có đủ nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới, nhất là quá trình hội nhập, công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

 

Cà Mau là tỉnh cực nam đất nước hội đủ 3 thế mạnh nông-lâm-ngư nghiệp, trong đó có nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Tuy nhiên, du lịch phát triển không tương xứng với nhịp điệu phát triển chung. Mỗi năm, Cà Mau chỉ đón khoảng 800.000 lượt khách du lịch với doanh thu 300 tỷ đồng.

 

Thực trạng của du lịch Cà Mau hiện nay là hạ tầng còn yếu kém do không có vốn đầu tư; nhiều điểm du lịch vẫn chưa có đường ôtô. Cán bộ quản lý cũng như đội ngũ hướng dẫn viên du lịch thiếu chuyên môn nên hoạt động thiếu chuyên nghiệp. Tỉnh cũng chưa có chính sách thông thoáng nên chưa thu hút được nhà đầu tư.

 

Theo ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau, tỉnh là địa phương được Tổng cục Du lịch xác định là một trong những vùng trọng điểm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là thuận lợi cho tỉnh Cà Mau, cộng với quy hoạch cụ thể kèm theo cơ chế chính sách phù hợp sẽ là cơ hội cho du lịch Cà Mau phát triển.

 

Nguồn: TTXVN

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường