Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

Hàng năm, thành phố Valencia đều tổ chức lễ hội mang tên Las Fallas, suốt một tuần của lễ hội, sự náo nhiệt bao trùm khắp thành phố, pháo hoa được đốt lên, và đặc biệt đó là màn đốt các hình nhân bằng giấy.

 

Las Fallas là lễ hội chào đón mùa xuân và tôn vinh thánh Joseph. Lễ hội đực diễn ra trong vòng 8 ngày, bắt đầu từ ngày 12/3 và sẽ kết thúc vào ngày 19/3.

Vào dịp diễn ra lễ hội Las Fallas, thành phố Valencia tưng bừng với các cuộc diễu hành, xe hoa, pháo hoa, ca hát nhảy múa, biểu diễn thời trang, đấu bò… và đỏ lửa vì người ta đốt các hình nộm khổng lồ, được gọi là falla trong đêm hội cuối cùng.

 

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

 

Ý nghĩa của lễ hội này là đánh dấu sự kết thúc một mùa đông lạnh lẽo và chào đón những ngày nóng ấm của mùa xuân.

 

Để chuẩn bị cho ngày hội lớn kéo dài này, người dân Valencia đã mất rất nhiều công sức từ nhiều tháng trước. Họ cùng nhau làm những tượng, hình nhân bằng giấy bồi, gỗ khổng lồ, phục vụ cho buổi diễu hành.

 

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu ÂuNhiều hình nhân được làm phỏng theo các thần thoại, lịch sử, các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhân vật trong phim hoạt hình với sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết với hình ảnh đôi khi khá trần trụi – điều dễ làm nhiều du khách đỏ mặt, song chúng đều có ý nghĩa rất sâu sắc về bản chất con người, về các mặt trái còn tồn tại trong xã hội.

Las Fallas4

 

 

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

 

Thông thường, mỗi quận, huyện của thành phố Valencia (Tây Ban Nha) sẽ có một con Ninots của riêng mình. Trước lễ hội chính thức, các con Ninots được trưng bày trên khắp các con đường của thành phố. Một số con rối cao như tòa nhà 5 tầng.

 

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

 

Lễ hội Las Fallas được tổ chức ở nhiều địa điểm trong thành phố và bạn có khá nhiều ngày để chiêm ngưỡng đủ mọi hoạt động: thi nấu ăn truyền thống, tiệc tùng trên đường phố, diễu hành, biểu diễn ca nhạc và thi đấu bò tót.

 

Song, màn biểu diễn ấn tượng được trông chờ nhất là bắn pháo hoa, hay còn được gọi làmascletà. Màn bắn pháo hoa này lâu, ồn ào, tưng bừng và diễn ra trong nhiều ngày đến độ nhiều bà bầu đã bị cấm tham gia lễ hội.

 

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

Hòa mình vào lễ hội ồn ào nhất châu Âu

 

Vào ngày cuối cùng của lễ hội Las Fallas, sau màn pháo hoa, tất cả những mô hình bằng giấy bồi sẽ bị đốt cháy, làm nên một cảnh tượng rực sáng và sức nóng càng tăng cao. Truyền thống này đã có từ thế kỷ 15 và từng bị cấm vào giữa thế kỷ 19 nhưng đến nay lại trở lại mãnh liệt hơn xưa.


Dân trí/Báo du lịch

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường