Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Khách Trung Quốc đến nhiều nhưng tiêu ít

 

Trung Quốc đứng hàng đầu về lượt khách du lịch tới Việt Nam với 1,4 triệu lượt trong năm 2012 nhưng lại không nằm trong danh sách chi tiêu nhiều nhất mà du khách Mỹ lại đứng đầu về chi tiêu ở Việt Nam.

Công ty Visa International, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu hoạt động trên 200 quốc gia trên thế giới đã chính thức công bố báo cáo tổng quan Du lịch Việt Nam.

Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu đô la Mỹ (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012, tăng 12,3% so với năm 2011.
 
Du khách Trung Quốc
 
 
Năm 2012, Trung Quốc xếp hàng đầu lượt khách đến Việt Nam du lịch với hơn 1,4 triệu lượt nhưng tổng mức chi tiêu bao nhiêu lại không nằm trong khảo sát những du khách chi tiêu nhiều nhất.

 

Bên cạnh đó, Mỹ không phải là thị trường gửi khách đến VN nhiều nhất, số khách đến du lịch chỉ đạt khoảng 444.000 lượt.

 

Thế nhưng, du khách Mỹ chi tiêu nhiều nhất, lên tới 99,9 triệu USD, tăng 9,6% so với năm trước; theo sau là khách Hàn Quốc, tổng cộng 82,6 triệu USD; khách Úc chi tiêu 82,1 triệu USD. Khách Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức cũng nằm trong nhóm dẫn đầu.

 

Bản báo cáo còn cho biết, số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% so với năm 2011 lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.

 

Trong đó, Đà Nẵng và Nha Trang được xem là 2 điểm đến ưa thích của các gia đình Nga. Hiện có khoảng 13 chuyến bay từ Nga tới Việt Nam mỗi tuần.

 

Bản nghiên cứu cũng chỉ ra những thị trường mới nổi chiếm vị trí hàng đầu trong những nước có mức chi tiêu cao nhất trên thị trường du lịch quốc tế gồm: Arapxeut, Úc, Trung Quốc, Brazil và Nam Phi.

 
Đánh giá về những số liệu được đưa ra trong bản báo cáo, bà Nguyễn Phương Hòa, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết: “Những số liệu mang tính tổng quan về các thị trường có mức chi trả cao đối với ngành du lịch Việt Nam sẽ là tài liệu khá hữu ích hỗ trợ cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá lại chính sách xúc tiến quảng bá du lịch hiện tại từ đó triển khai hoạch định các chính sách có lợi nhất cho ngành du lịch thời gian tới.

 Báo đất việt

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường