Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Lượng khách Việt đến Nhật theo tháng cao nhất lịch sử

Gần 56.000 du khách Việt đã đến Nhật Bản trong tháng 2, đạt số lượng cao nhất từ trước đến nay.

Theo cập nhật lượng khách quốc tế tháng 2 của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) hôm 15/3, khách Việt đạt gần 55.800 người, đông nhất từ trước đến nay, tính theo tháng. Kỷ lục trước đây là 55.300 lượt hồi tháng 4/2019.

Hoa anh đào nở tại công viên Arakurayama Sengen. Đứng tại đây có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ vào những ngày trời quang. Ảnh: Press ikidane nippon

Hoa anh đào nở tại công viên Arakurayama Sengen. Đứng tại đây có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ vào những ngày trời quang. Ảnh: Press ikidane nippon

Đại diện JNTO nhận định đây là một tính hiệu “vô cùng đáng mừng” cho hoạt động kết nối, giao lưu đi lại giữa hai nước. Trong hai tháng đầu năm, tổng lượng khách Việt đến Nhật được nhận xét “vượt xa so với trước dịch”, tăng hơn 43% so với cùng kỳ 2019.

Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, Yoshida Kenji, cho biết Việt Nam là thị trường khách quan trọng. 2023 là năm kỷ nhiệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ông hy vọng kết quả quan này sẽ là “một sự khởi đầu tốt lành” để cuối năm số lượng khách từ Việt Nam đi Nhật đạt mốc nửa triệu lượt.

Bà Vũ Bích Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Flamingo Redtours cho biết con số này còn tăng trong thời gian tháng 3-4. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ khắp Nhật Bản, thu hút lượng lớn du khách quốc tế ghé thăm, trong đó có khách Việt. Bà Huệ dự đoán, lượng khách Việt trong hai tháng tiếp theo có thể tăng 70% so với hai tháng đầu năm.

Tháng 1 đã ghi nhận lượng khách Việt đến Nhật tăng trưởng cao nhất thế giới, với mức gần 46% so với cùng kỳ 2019.

Cre: VnExpress

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường