Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Mùa du lịch, mặc gì cho thoải mái khi đi máy bay?

Một bộ trang phục lý tưởng cần đảm bảo 3 tiêu chí: thoải mái khi bay, tiện lợi lúc hạ cánh, và đảm bảo phong cách thời trang, theo ý kiến của tiếp viên hàng không trên trang Reader’s Digest.

Ảnh minh họa: Getty

Ảnh minh họa: Getty

Chọn trang phục co giãn khi đi máy bay

Không gian trên máy bay chật hẹp, bạn không nên tăng sự gò bó cho mình bằng một chiếc quần chật khít. Một chiếc quần ôm vừa vặn, co giãn nhẹ sẽ đảm bảo phong cách và sự thoải mái cho bạn. Thậm chí quần bò cũng có loại co giãn.

Nếu bạn không thích mặc quần, bạn hoàn toàn có thể diện một chiếc váy dáng dài. Váy không thể thoải mái và thuận tiện khi di chuyển bằng, nhưng loại váy dệt kim hoặc váy len mỏng có độ co giãn vẫn ổn.

Áo có chất liệu thoáng

Hãy tìm những chiếc áo trông thời trang nhưng làm từ chất vải tự nhiên như cotton, lụa, len hoặc lanh. Các chất vải này rất thoáng khí.

Caris Amy, một tiếp viên hàng không, tiết lộ cô luôn tránh mặc áo làm từ sợi tổng hợp hay bán tổng hợp như rayon. Người mặc sẽ thấy rất bí và không thoát được mồ hôi.

Tất (vớ) y khoa

Ngồi trong một thời gian dài có thể cản trở mạch máu lưu thông, làm chân bạn phù lên. Nếu bạn là người tỉ mỉ, bạn nên thử dùng loại tất (vớ) y khoa, hay còn gọi là tất (vớ) nén.

Hãy xỏ tất trước khi lên máy bay, vì bạn sẽ không dễ xoay xở trong không gian chật.

Áo khoác mỏng cardigan

Quy tắc thời trang máy bay thông thái là mặc nhiều lớp. Bạn không thể biết trước trên máy bay sẽ quá nóng hay quá lạnh. Dù bạn mặc gì bên trong, một chiếc cardigan mỏng khoác ngoài sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời.

Chọn một đôi giày êm ái khi đi máy bay

Giày đế bằng là loại giày số một để đi máy bay do các tiếp viên hàng không bình chọn.

Nếu bạn thích điệu đà với giày cao gót, loại có đế vuông thô sẽ giúp bạn di chuyển vững nhất.

Dù là loại nào, quy tắc là chọn giày bít mũi. Hãy luôn nhớ, không gian trên máy bay rất chật hẹp và đông người. Một đôi xăng đan hở ngón sẽ không bảo vệ được ngón chân của bạn nếu hành khách đứng phía trước tình cờ lùi lại rồi giẫm vào chân bạn.

Khăn choàng

Một chiếc khăn không chỉ làm điểm nhấn cho trang phục, mà còn phát huy tác dụng phụ trên máy bay: dùng làm chăn, gối, hoặc như một tấm áo mỏng. Điểm cộng là món này không chiếm nhiều không gian trong hành lý xách tay.

Kiểu trang phục không nhăn

Nếu bạn đi công tác, cứ đơn giản mặc luôn đồ công sở thay vì đau đầu chọn lựa. Hãy ưu tiên quần áo làm từ vải ít nhăn nhưng có độ co giãn.

Cách này càng hợp lý nếu bạn cần đi thẳng từ sân bay tới văn phòng hay cuộc họp. Nếu máy bay bị trễ, bạn cũng không cần lo thiếu thời gian thay đồ.

Bộ đồ mặc nhà dáng thụng

Nếu bạn bay qua đêm, bạn sẽ muốn có vài tiếng ngủ nghỉ hẳn hoi. Hãy chọn một bộ đồ mặc nhà phù hợp để diện nơi công cộng. Bạn có thể xem xét bộ thun dài tay rộng rãi, hoặc quần harem (quần ống rộng).

Dép tông

Để được thoải mái và đi vào giấc ngủ, bạn sẽ muốn cởi giày. Nhưng các tiếp viên hàng không khuyên hành khách không nên đi chân trần trên máy bay, nhất là đi vào nhà vệ sinh. Dù chân đi tất, bạn vẫn có thể giẫm vào vũng nước.

Hãy luôn chuẩn bị một đôi dép tông trong hành lý xách tay. Bạn có thể tiếp tục dùng khi ở khách sạn.

cre. Tuổi Trẻ Sao

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường