Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
PHỐ TÂY ITAEWON “VẮNG LẶNG” DỊP GIÁNG SINH

PHỐ TÂY ITAEWON “VẮNG LẶNG” DỊP GIÁNG SINH

Tại Hàn Quốc, nhiều nhà hàng, quán bar Itaewon đã đặt cây thông Noel và đồ trang trí bên ngoài cửa, nhưng các con hẻm lại “không một bóng người”.

“Náo nhiệt” “hào nhoáng” là những từ thường được du khách miêu tả về Itaewon các mùa lễ hội. Nhưng năm nay, sau thảm kịch dịp Halloween khiến hơn 150 người thiệt mạng, phố tây Seoul trước thềm Giáng sinh “vắng như thị trấn ma”.

Nhiều nhà hàng, quán bar đã dựng cây thông Noel trước cửa, trang trí mặt tiền. Nhưng những con hẻm phía sau, nơi có các câu lạc bộ đêm, quán bar lại không một bóng người. Nơi thường chứng kiến dòng người hối hả qua lại, nhộn nhịp trước đây, giờ dán kín những tờ giấy nhớ, thể hiện nỗi buồn và tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Ảnh: Reuters

Itaewon từng là nơi tổ chức các bữa tiệc Giáng sinh, với rất nhiều đồ trang trí trên đường phố. Nhưng giờ nó rất yên tĩnh và ảm đạm”, Lee Jun-hee, một người dân địa phương nói.

Một người Seoul khác, Kim Kyeong-nyeon, 65 tuổi, cho biết một số doanh nghiệp ở khu phố Tây này đang cố gắng làm bầu không khí Giáng sinh vui vẻ hơn. Nhưng Kim cho rằng, điều này “hơi sớm” và “Mọi người vẫn đang đau buồn. Chúng tôi cần thêm thời gian”.

Quản lý một nhà hàng bánh hambuger địa phương nói công việc kinh doanh của mình vẫn bị ảnh hưởng sau thảm kịch. Điều tương tự xảy ra với các nhà hàng, quán bar trong khu vực. “Hiện giờ chúng tôi có rất ít khách, đường phố luôn vắng vẻ. Dù bây giờ vẫn chưa đến Giáng sinh, nhưng tôi tin Giáng sinh cũng vẫn yên tĩnh như thế này, không có nhiều khác biệt”, người này nói.

Itaewon là khu du lịch đặc biệt đầu tiên ở Seoul, được chỉ định thành lập vào năm 1997 (theo VisitKorea – trang web chính thức của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc). Cái tên này được thế giới biết đến nhiều hơn khi Hàn Quốc đăng cai Thế vận hội châu Á 1986 và Olympic 1988. Kể từ đó, Itaewon trở thành điểm nhất định phải đến khi du lịch Hàn Quốc.

Theo Reuters

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường