Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
10 điều nên chuẩn bị cho chuyến du lịch nước ngoài

Chuẩn bị đồ đạc cần thiết, tìm hiểu thông tin thời tiết, tình hình an ninh về đất nước mình đến sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ lý tưởng.

 

Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp du khách đi du lịch nước ngoài một cách an toàn, hiệu quả.

 

1. Trước khi lên đường

Bạn nên lưu vào cuốn sổ nhỏ địa chỉ và số điện thoại của đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước mà bạn sẽ đến. Đây là thông tin quan trọng để nếu xảy ra sự cố như mất hộ chiếu, bạn sẽ nhờ can thiệp giải quyết. Nếu có bạn bè, bạn cũng nên lưu số điện thoại của họ.

 

Ngoài ra bạn cũng nên lưu lại số của văn phòng đại diện hãng hàng không mà bạn mua vé, vì nếu có vấn đề gì liên quan đến chuyến bay, bạn cũng có thể hỏi được.

 

Kinh tế Việt Nam trong năm 2021 sẽ trở thành điểm sáng của nền kinh tế thế  giới

Tìm hiểu thông tin về đất nước mình đến. Ảnh: Adalife.

 

2. Xem thời tiết

Tìm hiểu về thời tiết, một số thông tin về tình hình an ninh… ở các nước bạn sẽ đến cũng là một yếu tố quan trọng để bạn sẵn sàng đối phó như mưa bão, hay mất ổn định chính trị.

 

3. Chuẩn bị đồ đạc

Xắp sếp quần áo vào vali  một cách hợp lý để tránh mang vác cồng kềnh khi ra nước ngoài. Nên nhớ cuộn tròn quần áo để đỡ tốn diện tích; sữa tắm, dầu gội đầu nên bịt kín bằng giấy bọc thức ăn rồi đóng nắp, tránh bị chảy ra ngoài. Nên nhớ mang theo một đôi giày đế mềm để di chuyển, ô, kính râm, kem chống nắng, dưỡng ẩm, bàn chải đánh răng …

 

4. Chuẩn bị bản đồ, thông tin du lịch

Nếu không chuẩn bị được bản đồ ở Việt Nam thì khi đến sân bay bạn phải tìm đến các quầy thông tin để có chỉ dẫn, lấy bản đồ về thành phố, hướng dẫn du lịch nơi bạn đến.

 

5. Sạc pin điện thoại

Bạn nên nhớ mang theo sạc điện thoại, máy ảnh, phích cắm đa năng… Trường hợp nếu không có phích cắm, bạn có thể yêu cầu nhân viên lễ tân khách sạn.

 

6. Một số loại thuốc thông dụng

Một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, say tàu xe, thuốc trị các chứng đường tiêu hóa, dầu gió… rất cần thiết trong hành trang của bạn. Nếu mắc bệnh, bạn nên mang theo thuốc đặc trị vì ở nước ngoài, bạn không dễ dàng để mua được nếu không có đơn của bác sĩ.

 

7. Đồ ăn khô

Bạn có thể không ăn được đồ ăn của một số nước, vì vậy để tránh tình trạng bị đói, hãy chuẩn bị các loại đồ ăn khô như ruốc, mì tôm … 

 

8. Vé máy bay, hộ chiếu

Cách xử lý khi bị mất cắp và thất lạc hành lý ở sân bay - KhoaHoc.tv

Tuyệt đối không xách hộ hành lý của người không quen biết tại sân bay. Ảnh: Anh Phương

 

Vé máy bay, hộ chiếu nên cho vào một chiếc ví riêng để trong túi, tránh trường hợp bị thất lạc hoặc mất công tìm kiếm.

 

9. Ở sân bay

Hãy để ý đến các tấm bảng điện tử lớn được treo trên tường, nơi sẽ có thông tin đầy đủ về tên chuyến bay, tên hãng, giờ khởi hành cũng như quầy làm thủ tục.

 

10. Chú ý hành lý

Bạn đừng nên trò chuyện thân mật với bất kỳ ai và tuyệt đối không nhận lời cầm hộ hành lý của người khác, bởi có thể trong đó có chất cấm và khi bị phát hiện, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.

 

Anh Phương
Nguồn: VnExpress

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường