Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Trải nghiệm Đà Lạt tại lễ hội Mưa phố núi

Tới Đà Lạt vào tháng 8 này, du khách sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm các hoạt động phong phú như tham gia triễn lãm ảnh mưa hay nhâm nhi ly cà phê mưa tại phố núi.

 

Lễ hội Mưa phố núi với chủ đề “Quyến rũ mưa Đà Lạt” sẽ được tổ chức tại thành phố ngàn hoa từ ngày 7/8 đến 10/8. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hấp dẫn “Sôi động mùa hè Tây Nguyên” của năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt. Với mục đích biến mưa Đà Lạt thành một sản phẩm du lịch độc đáo, lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị.

 

Nắm chắc những bí kíp du lịch mùa mưa đến Đà Lạt - Happy Day Travel

Đà Lạt sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm tại lễ hội “Mưa phố núi”. Ảnh:flickr.

 

Với đặc trưng của khí hậu nhiệt đới xavan, Đà Lạt có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa tại Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Tuy nhiên tùy theo năm mà thời gian này sẽ có một số thay đổi, nhưng sẽ kéo dài khoảng 6 tháng. Do vậy việc biến mưa thành một sản phẩm du lịch được cho là ý tưởng khá mới mẻ và hấp dẫn.

 

“Đợi mưa” là chương trình mở màn của lễ hội “Quyến rũ mưa Đà Lạt lần này”. Được tổ chức tại quảng trường Lâm Viên và một số nhà hàng. Sự kiện này mở ra một không gian mới mẻ cho du khách khi có thể thưởng thức tách cà phê thơm ngon ven hồ Xuân Hương hay lắng tai nghe những chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

 

Tiếp nối “Đợi mưa” là triển lãm tranh và ảnh nghệ thuật với chủ đề “Lãng mạn mưa Đà Lạt” được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Chương trình là nơi trưng bày những tác phẩm nổi tiếng về mưa Đà Lạt của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư. Du khách có thể chiêm ngưỡng các tại phẩm này tại hoa viên một nhà hàng, nơi được trang trí hết sức lãng mạn và tinh tế.

 

Ngoài ra, lễ hội lần này còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú và sôi nổi như các trò chơi trong mưa hay tham gia đạp xe đạp nước pedalo Hồ Xuân Hương,.. Sang ngày 9/8, tại đài phun nước quảng trường Lâm Viên, những người yêu thời trang sẽ có cơ hội được chứng kiến chương trình “Catwalk mưa Đà Lạt” với các màn trình hấp dẫn như thời trang mưa, thời trang ô,…

 

Lễ hội kết thúc bằng chương trình nghệ thuật “Thiên sứ mưa” vào tối ngày 10/8 tại đài phun nước quảng trường Lâm Viên. Chương trình không chỉ tổng hợp lại toàn bộ các hoạt động mà du khách tham gia còn được thưởng thức ẩm thực Đà Lạt với cà phê, trà và rượu vang,….

 

Du lịch Đà Lạt trong 6 tháng đầu năm 2014 được coi có nhiều khởi sắc khi lượng khách tham quan tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2013, trong số này du khách quốc tế là 130.200 lượt.

 

Đỗ Huyền
Nguồn: VnExpress

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường