“Hồi trước mỗi lần qua thăm con du học tại Brisbane (Australia), tôi đều phải bay nối chuyến, mất đến cả ngày di chuyển hơn 18 tiếng, khá mệt mỏi. Tôi rất mừng vì từ năm ngoái Vietjet đã mở đường bay thẳng tới đây, với giá rẻ hơn các hãng khác rất nhiều, sau bao năm chờ đợi giờ qua thăm con dễ hơn bao giờ hết. Không chỉ giá cả tiết kiệm mà đồ ăn trên tàu bay của Vietjet rất ngon, đa dạng, đội ngũ tiếp viên tận tình… nên 8 tiếng bay trôi qua nhanh lắm!”, chị Thu Lan (TP.HCM) chia sẻ.
Australia là một trong những quốc gia tập trung đông du học sinh và người lao động Việt Nam trong những năm gần đây. Giờ đây chỉ từ 5 – 8 giờ bay thẳng, giá vé luôn hấp dẫn nhất thị trường, hành khách đi lại dễ dàng, giao thương, du lịch khám phá các thành phố lớn nhất “xứ sở chuột túi”: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth với tần suất hơn 50 chuyến khứ hồi/tuần.
Vietjet luôn không ngừng mở rộng khai thác, tăng tần suất các chuyến bay, mở các đường bay mới để đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương, thăm thân của người dân. Vietjet hiện là hãng hàng không có nhiều đường bay nhất giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã chuyên chở được hơn 10 triệu lượt khách, kết nối TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Seoul, Busan và Daegu… Chỉ riêng trong năm 2023, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam.
Năm 2015, Vietjet cất cánh những “chuyến bay yêu thương” đầu tiên nối liền Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc), từ đường bay đầu tiên giữa TP.HCM – Đài Bắc, Vietjet không ngừng mở rộng, nay đã khai thác 10 đường bay kết nối các thành phố lớn, các tỉnh địa phương và các điểm du lịch nổi tiếng, hơn 84 chuyến bay khứ hồi/tuần giữa TP.HCM, Hà Nội, Phú Quốc và Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng, Đài Nam. Với Vietjet, Đài Loan (Trung Quốc) nay gần hơn!
“Lấy chồng xứ Đài đã tròn 10 năm, tuy nhiên số lần về cố hương cũng chỉ vài đôi lần do chi phí đi lại tốn kém. Tôi vẫn cho con học tiếng Việt và mong muốn cho con về Việt Nam để thăm ông bà để cháu không quên nguồn cội. Con trai tôi thường hỏi: Mẹ ơi, khi nào mình mới được về Việt Nam? Tôi chỉ có thể ngậm ngùi trả lời cháu là đợi bố mẹ dành đủ tiền để cả gia đình mình cùng về thăm ông bà ngoại”, chị Kim Cúc chia sẻ câu chuyện của mình.
Những năm gần đây, số lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản chiếm 50% tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài hàng năm. Đến nay có 350.000 người lao động Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản. Việt Nam cũng là quốc gia đứng đầu trong số 15 nước phái cử thực tập sinh, lao động sang Nhật Bản. Vietjet hiện đang góp phần không nhỏ trong việc đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản khi phục vụ 116 chuyến bay mỗi tuần giữa các thành phố của Việt Nam với các đô thị, điểm đến hàng đầu của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya và Hiroshima. Với mạng bay của Vietjet, du khách còn có thể dễ dàng nối chuyến từ Hà Nội, Hiroshima tới khắp các điểm đến tại Việt Nam và khu vực cùng các đường bay của hãng.
“Tháng 5 vừa rồi, khi Vietjet mở đường bay thẳng từ Hà Nội đi Hiroshima với nhiều ưu đãi hấp dẫn giá vé chỉ từ 0 đồng (*), là con trai tôi đang làm việc bên đó đặt ngay vé về thăm gia đình trong hè vừa rồi. Con trai tôi đã đi qua Nhật vài năm nhưng chưa có cơ hội về lại Việt Nam. Cháu cũng đã đặt vé để sang năm vợ chồng tôi qua thăm, sẵn tiện đi du lịch khám phá thêm Hiroshima nữa”, ông Minh Hoàng (Hưng Yên) cho biết.
Những năm gần đây, du lịch tâm linh cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách Việt Nam, với điểm đến hàng đầu Ấn Độ, vùng đất thu hút du khách quốc tế bởi những vẻ đẹp đối lập, đậm chất văn hoa cổ xưa, thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, bình yên mà tín đồ Phật giáo cũng luôn hướng về.
“Chuyến đi thay đổi cuộc đời tôi chính là đến với Ấn Độ, về với vùng đất khởi nguồn của Phật giáo, giúp tôi làm mới bản thân mình, an yên cả Tâm – Thân – Trí. Và chuyến đi ấy tôi đã chọn đồng hành cùng Vietjet vì cho tôi rất nhiều lựa chọn về đường bay, tần suất và quan trọng là giá vé rất tốt. Với việc đi lại thuận tiện, tôi dự tính mỗi năm sẽ quay trở lại Ấn Độ một lần”, theo chia sẻ của anh Ngọc Thuận (Hà Nội).
Cuối tháng 7 vừa qua tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ấn Độ diễn ra tại Thủ đô New Delhi, Vietjet vui mừng chào đón hành khách thứ 200 triệu – một doanh nhân người Ấn Độ, ông Sandeep Mehta, ghi dấu mốc đặc biệt trên hành trình đưa Việt Nam và thế giới xích lại gần nhau hơn. Đồng thời, Vietjet công bố đường bay mới Ahmedabad – Đà Nẵng. Đường bay mới dự kiến sẽ phục vụ hành khách từ tháng 10.2024, bổ sung vào danh sách đường bay đang ngày lớn mạnh từ Hà Nội, TP.HCM đến New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi với tần suất 60 chuyến bay/tuần. Tổng lượng khách vận chuyển giữa Việt Nam và Ấn Độ của Vietjet đạt gần 1,3 triệu lượt hành khách.
Từ năm 2023, Vietjet cũng bắt đầu chinh phục các đường bay thẳng thường lệ đến đất nước tỉ dân – Trung Quốc, với các đường bay từ TP.HCM đến Thượng Hải, Thành Đô, Tây An. Từ đây góp phần mở rộng hơn nữa các tour du lịch đến với đất nước láng giềng, thúc đẩy các cơ hội giao thương kinh tế, trao đổi văn hóa…
“Biết tin Vietjet mở đường bay Trung Quốc là mình phải lên săn vé rẻ liền, rất nhiều vé bay 0 đồng (*) trong nhiều tháng liên tiếp nên mình đã đặt ngay 4 vé đến Tây An để du lịch cùng nhóm bạn. Bác tôi hay có nhu cầu đàm phán kinh doanh thì lại hào hứng với hạng vé SkyBoss – Bay đẳng cấp Boss, giá chỉ Eco gồm tiện ích 5 trong 1 hấp dẫn bao gồm hành lý ký gửi, phòng chờ sang trọng, suất ăn, ưu tiên chọn chỗ ngồi, bảo hiểm du lịch Sky Care miễn phí…”, chị Lê Hà (TP.HCM) chia sẻ.
Một chuyến du lịch, thăm thân, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hay việc chọn một nơi để du học sẽ phụ thuộc rất lớn vào điều kiện di chuyển của mỗi người. Vietjet đã có nhiều đóng góp trong việc tạo ra những thuận lợi hiệu quả này từ việc tiên phong với nhiều đường bay thẳng, đường bay mới, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí. Trong tương lai hứa hẹn Vietjet sẽ còn kết nối nhiều điểm đến quan trọng khác. Riêng năm 2024, bên cạnh việc giữ vững thị trường nội địa, Vietjet đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa mạng bay quốc tế mới, dự kiến khai thác 142.000 chuyến bay, vận chuyển 27,4 triệu lượt hành khách.
Bay cùng Vietjet, hành khách sẽ được thưởng thức 9 món ăn nóng sốt, tươi ngon, tiệc ẩm thực xanh, organic, thực dưỡng như Phở Thìn, Bánh mì, Xôi mặn, Xôi khúc… và tinh hoa ẩm thực thế giới được phục vụ bởi phi hành đoàn chuyên nghiệp, tận tâm, dịch vụ từ trái tim trên tàu bay mới hiện đại, thân thiện với môi trường. Khách hàng bay cùng Vietjet còn an tâm với bảo hiểm Sky Care miễn phí, chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy mang đến cơ hội tích điểm đổi quà từ vé máy bay và đến voucher của hơn 250 thương hiệu hàng đầu.
Theo BÁO THANH NIÊN