Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Hội An thay vé bằng Passport du lịch

Hội An sẽ thay vé bằng Passport du lịch để không làm phiền khách tham quan phố cổ Hội An.

 

Thu vé tham quan phố cổ Hội An thời gian qua đã gây nhiều tranh cãi, bức xúc. Thể hiện tính cầu thị, lắng nghe vì mục đích phát triển chung, ngày 27/5, tại thành phố Hội An đã tổ chức cuộc tham vấn từ nhiều cơ quan, tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp kiểm soát vé tham quan hợp lý.



Với mục tiêu, vừa tạo được nguồn kinh phí phục vụ tôn tạo di tích phố cổ vừa không làm phiền khách tham quan phố cổ Hội An.


13 trải nghiệm thú vị ở Hội An
Phố cổ Hội An



Theo đó, giải pháp được quan tâm nhiều nhất và có tính khả thi cao là đề xuất thay thế vé tham quan truyền thống cho khách du lịch mỗi khi đến tham quan phố cổ Hội An bằng “Passport du lịch” (thẻ tham quan phố cổ do thành phố Hội An cấp).

 

Theo đề xuất trên, thay vì bán vé như trước, trong “Passport du lịch” sẽ được “tích hợp” đầy đủ các nội dung gồm giá vé theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An đối với khách tham quan, thông tin về các điểm tham quan du lịch, dịch vụ ở phố cổ Hội An.

Để tránh tình trạng thẻ của một người nhưng dùng cho nhiều người, trong “Passport du lịch” của mỗi người đều được dán ảnh. Thẻ này có giá trị trong cả thời gian khách lưu trú tại Hội An.

 

Dự kiến, việc thay vé bằng “Passport du lịch” cho khách tham quan Hội An sẽ được tiến hành từ năm 2015.

Hội An dừng bán vé tham quan, từ chối khách nơi có dịch Covid-19 lưu trú -  Báo Người lao động

Trước đó, báo Đất Việt thông tin phản ánh du khách bất ngờ khi không còn vào ra khu vực 1 phố cổ tự do như trước. Địa điểm nào cũng đều có gắn bảng “Khu vực yêu cầu có vé tham quan”.

 

Theo đó, giá vé dành cho khách nước ngoài là 120.000 đồng/vé (6 điểm tham quan) còn khách trong nước là 80.000 đồng/vé (4 điểm tham quan). Đây là giá vé áp dụng từ tháng 11.2012, tăng 25% so với trước đó.

 

Nhiều du khách không đồng tình vì cho rằng họ không vào di tích mà chỉ đi bộ tham quan phố cổ cũng phải mua vé là điều vô lý.

 

Khi có thông tin phản ứng từ du khách, về việc thu phí hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An, nhiều lãnh đạo thành phố đã thẳng thắn nhận lỗi.

 

Ông Võ Phùng, Giám đốc Trung tâm VHTT TP.Hội An, khẳng định khách du lịch không có lỗi khi không mua vé dẫn đến tình trạng đôi co qua lại với kiểm soát viên.

 

Trả lời báo Đất Việt ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An, cho biết: ‘Thời gian qua, cái mà dư luận, du khách phản ứng là cung cách soát vé chứ không phải là chuyện bán vé. Việc Hội An thực hiện vừa rồi là kiểm soát chặt nhưng cách làm bất hợp lý.

 

Lỗi này không phải của kiểm soát viên mà của lãnh đạo, trong đó có bản thân tôi. Mình chủ quan chưa lường hết những vấn đề phát sinh, chưa chuẩn bị đầy đủ để làm điều này, kể cả chưa thông tin cho dư luận, đặc biệt đối với khách’.

 

Phản hồi trên báo Đất Việt, nhiều giải pháp đã được đề xuất. Cụ thể như: “Hội An nên bỏ bán vé theo kiểu trọn gói, thay vào đó có thể bán vé theo từng điểm di tích, du khách có thể lựa chọn đi bao nhiêu điểm và trả tiền cho những địa điểm đó hoặc ít nhất là giảm mức thu vé”.

Giá vé tham quan các địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng nhất tại Hội An - Hot

Đây là giải pháp trên thế giới đã thực hiện nhiều và đều rất thành công.

 

Hoặc chia nhỏ gói tham quan để du khách lưa chọn. Chia nhỏ gói, 1 điểm tham quan là 20.000đ, nếu du khách đi 1 điểm thì sẽ không được giảm giá, nhưng nếu đi từ 3 điểm trở lên thì sẽ được giảm giá, càng đi nhiều điểm thì càng được giảm giá nhiều. Như vậy sẽ tạo ra sự khuyến khích du khách đi tham quan.

 

Tuy nhiên, ông Sự khẳng định Hội An vẫn tiếp thu ý kiến nên chia vé tham quan thành nhiều loại và sẽ tiếp tục bàn với các đơn vị liên quan để giải quyết trong thời gian đến, đó là loại vé chỉ tham quan phố cổ với giá thấp, còn lại là vé tham quan các di tích.

 

Cũng theo ông Sự, Hội An vẫn giữ quan điểm, bán vé trọn gói và đây được xem là hình thức khuyến khích du khách đi tận cùng để hiểu về Hội An. 

 

Đất Việt
tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường