Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Nhiều hoạt động tại lễ hội Thái Lan ở TP HCM

Lễ hội văn hóa du lịch “Thái Lan tuyệt vời 2023” sẽ diễn ra lúc 10h30-21h30 ngày 25 & 26/2, với nhiều chương trình nghệ thuật, ẩm thực, khuyến mãi.

Sự kiện do Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan và Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.

       Chương trình quy tụ nhiều loại hình nghệ thuật, được chắt lọc kỹ lưỡng gồm: Múa Phi Ta Khon – Màn biểu diễn theo truyền thống văn hóa dân gian địa phương của vùng Đông Bắc Thái; Múa Nora – Điệu múa thể hiện các động tác uốn dẻo kèm với nền nhạc truyền thống của miền Nam Thái; Li-ke Hulu – Trò chơi dân gian của miền Nam Thái, thêm tiết tấu đệm theo nhạc và vỗ tay tạo hiệu ứng để tăng thêm không khí cho màn trình diễn.


Điệu múa dân gian Nora – Được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể” năm 2021. Ảnh: Tổng cục du lịch Thái Lan

       Tại sự kiện, bạn còn được tham gia các hoạt động thủ công mỹ nghệ như làm vòng tay từ đất sét, làm túi thơm thảo dược Thái Lan; Xem biểu diễn thời trang đương đại Khwanta; Đoàn nghệ nhân làm bánh Roti Sai Mai nổi tiếng đến từ Ayutthaya; Những trận đấu, màn biểu diễn Muay Thái trên võ đài trung tâm… cũng là những tiết mục sẽ có trong chương trình này.

       Trên võ đài còn hứa hẹn những trận tranh tài của các vận động viên Muay Thai Việt Nam và Thái Lan. Đây là môn võ gắn liền với lịch sử và không thể tách rời trong văn hóa cũng như đời sống của người dân Thái Lan. Ngày nay, nhiều người học Muay Thai để bảo vệ, rèn luyện sức khỏe và chia sẻ những câu chuyện triết lý sống thú vị trong môn võ này.


Các nghệ sĩ không chuyên sẽ trình diễn Muay Thái. Ảnh: Tổng cục du lịch Thái Lan

       Trên sân khấu chính đặc biệt đón chào màn biểu diễn của các nghệ sĩ DJ, Rapper đến từ Thái Lan. Nếu yêu thích nghệ thuật đồ gốm sứ thủ công, bạn có thể tự tay làm những chiếc vòng tay bằng đất nung, dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân Thái Lan. Túi thơm từ đa dạng các loại thảo dược cũng là đặc sản không thể thiếu của xứ sở này. Khi tham gia sự kiện, bạn sẽ trải nghiệm làm túi thơm thảo dược và còn được đem sản phẩm về để giữ làm kỷ niệm.

       Ngoài ra, khách đến tham quan sự kiện còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng Thái Lan như: Pad Thai, Som Tum, heo xiên nướng, xôi xoài, xôi sầu riêng, trà sữa Thái, café Amazon…


 Pad Thai – một trong những món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Ảnh: Tổng cục du lịch Thái Lan

       Lễ hội có nhiều chương trình khuyến mãi của các công ty lữ hành như Vietravel, Saigon Tourist, BenThanh Tourist, hãng máy bay Viet Jet Air, Air Asia, Thai Smile. Nếu may mắn hơn, bạn có thể trúng thưởng từ chương trình bốc thăm diễn ra từ 13h đến 15h30 ngày 25 và 26/2. Các giải thưởng mà bạn có thể nhận được khi tham gia bốc thăm gồm: những chuyến du lịch trọn gói, vé máy bay khứ hồi đến Thái Lan, voucher thưởng thức món Thái tại nhà hàng Con Voi Vàng, Bộ quà lưu niệm đặc sắc của café Amazon và Tổng cục du lịch Thái Lan.

       Đặc biệt, để đem đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh, Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan cùng Tổng cục du lịch Thái Lan còn tổ chức hoạt động thiện nguyện truyền thống Thái Lan mang tên “Hái sao may mắn”.

       Theo Ban tổ chức, tất cả số tiền thu được từ việc bán vé hoạt động trên sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện của Việt Nam. Người tham gia mua vé hái sao trị giá 30.000 đồng, sẽ nhận được giải thưởng là các sản phẩm tiêu dùng Thái Lan cho đến nhiều giải thưởng đặc biệt như: máy giặt Toshiba 9,5 kg, nồi chiên không dầu Phillips 6,2 lít, vé máy bay Air Asia khứ hồi đến Thái Lan.

cre. VnExpress

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường