Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
KHÁM PHÁ NHỮNG MÓN ĂN GIÁNG SINH ĐỘC ĐÁO TRÊN THẾ GIỚI

Mỗi đất nước đều có hương vị ẩm thực truyền thống để chào đón dịp lễ Giáng sinh. Dù là bữa tiệc thịnh soạn, độc đáo hay đơn giản, quen thuộc, vào đêm Giáng sinh, một số quốc gia trên thế giới sẽ chuẩn bị những món ăn truyền thống khác nhau đầy hấp dẫn.

1. GÀ RÁN – NHẬT BẢN

Cre: Kenh14

Truyền thống ăn gà rán tại xứ sở hoa anh đào bắt đầu vào thập niên 1970.

Vào thời điểm đó, chuỗi thức ăn nhanh KFC đã thực hiện chiến dịch quảng cáo với tên gọi “Kentucky for Christmas”. Chiến dịch thành công và tạo sức lan tỏa đến văn hóa ẩm thực của mỗi người dân Nhật Bản.

Ngày nay, các gia đình tại đây thường đặt gà rán trước gần 2 tháng để chuẩn bị cho một bữa tiệc Giáng sinh đủ đầy và ấm cúng.

 

 

2. WEIHNACHTSGANS – ĐỨC

Cre: Zing News

Weihnachtsgans tức ngỗng quay là món ăn truyền thống được các gia đình khắp nước Đức yêu thích. Truyền thuyết kể rằng, những người không được ăn bữa tối đầy đủ vào đêm Giáng sinh sẽ gặp phải xui xẻo.

Do đó vào ngày này, người Đức thường cho phép bản thân ăn nhiều hơn một chút và không quên ăn thêm vài lát bánh ngọt stollen hay còn gọi là bánh mì Noel kiểu Đức với nhân là các loại quả khô.

 

3. LATKES – ISRAEL

Cre: Just A Pinch Recipes

Đây là bánh kếp khoai tây hấp dẫn của người Israel, không thể thiếu vào dịp Giáng sinh từ thời Trung Cổ.

Món ăn có cách chế biến đơn giản nhưng rất thú vị. Bạn chỉ cần bào nhỏ khoai tây, hành trắng và trộn với trứng, bột mì, muối cùng hạt tiêu. Nguyên liệu được vo lại thành một chiếc bánh nhỏ rồi chiên ngập dầu tạo sắc vàng ươm cuốn hút.

 

 

 

4. TURKEY – ANH

Cre: Dulichvietnam

Turkey chính là gà tây, một món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc mừng Giáng sinh của người Anh. Thực chất, gà tây không phải là lựa chọn đầu tiên trong bữa ăn chính Lễ Tạ ơn và Giáng sinh mà chính là ngỗng.

Một số tài liệu cho biết trước năm 1620, người Anh không hề biết tới sự tồn tại của giống gia cầm này. Đến khi những đoàn di dân từ Anh sang Mỹ, họ mới biết đến gà tây. Nhà thám hiểm Sebastian Cabot được cho là người đã đem gà tây về nước Anh.

 

5. TAMALES – COSTA RICA

Cre: Insight Guides

Tamales là món bánh truyền thống vào dịp Giáng sinh ở Costa Rica, một quốc gia ở Trung Mỹ này.

Bánh Tamales thường được bọc bằng lá chuối hoặc vỏ quả ngô, nhân bên trong bao gồm bột ngô trộn với mỡ, thịt (thịt heo, thịt gà, thịt bò), nho khô, tỏi, hành tây, khoai lang và các thành phần khác. Mỗi gia đình tại đây đều có công thức chế biến bí mật của riêng mình.

 

 

 

6. SELYODKA POD SHUBOY – NGA

Cre: Vivu

Đây là món salad nhiều lớp được các gia đình ở Nga ưa chuộng trong mùa lễ Giáng sinh và năm mới.

Món ăn này được dịch nghĩa với cái tên rất ngộ nghĩnh “cá trích dưới lớp áo lông”. Sở dĩ nó có tên gọi này là do hình thức và kết cấu gợi lên sự liên tưởng đến những lớp áo choàng phủ bên trên lớp cá.

Được biết nguyên liệu để chế biến món salad nhiều lớp này gồm có cá trích ngâm, củ cải, cà rốt, khoai tây, trứng luộc… thái hạt lựu, thêm chút sốt mayonnaise béo ngậy…

7. BÁNH HẤP HOẶC SÚP – BA LAN

Cre: Wiki Travel

 

Ở Ba Lan, người ta ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia. Ở đó những món ăn như bánh hấp, súp củ cải đường là những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc vào đêm Noel.

Đặc biệt, người Ba Lan không ăn thịt trong bữa tiệc giáng sinh này.

 

 

 

 

8. CHOCOLATADAS – PERU

Cre: Agroempresario.com

Những ngày cuối năm, Peru đang bước vào thời điểm của mùa hè với tiết trời ấm áp. Bởi vậy, thay vì uống một cốc chocolate nóng hổi, người dân sẽ pha chế thành những viên kẹo ngọt ngào.

Chocolatadas được làm từ sữa đặc, rượu vang loại mạnh, kem sữa béo, bơ… ăn kèm bánh mì Biscocho hoặc Panettone, một loại bánh có nguồn gốc từ Italy và phổ biến khắp Nam Mỹ. Đây cũng là bữa sáng Giáng sinh truyền thống được nhiều gia đình Peru yêu thích.

 

9. MELOMAKARONA – HY LẠP

Cre: G.Art

Melomakarona là loại bánh thường được làm bằng cam tươi và quế. Hương vị này phổ biến trong các ngày lễ Giáng sinh tại Hy Lạp.

Nhiều gia đình tự làm melomakarona truyền thống với những công thức tùy vào sở thích cá nhân. Bánh sau khi nướng sẽ được ngâm trong hỗn hợp mật ong và phủ hạt óc chó. Ngoài ra, bánh còn có phiên bản thú vị khác với cách nhúng vào chocolate thơm ngon.

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường