Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
Lễ hội cúng biển Mỹ Long (Trà Vinh) trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Tối 07/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội Lễ hội cúng biển Mỹ Long (Mỹ Long, Cầu Ngang).

 

 

Lễ hội cúng biển hay còn gọi lễ Nghinh Ông là một lễ hội rất đặc thù, mang tính truyền thống của người dân vùng biển Trà Vinh, được tổ chức hàng năm tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang vào các ngày 10, 11 và 12 tháng 5 (AL).

 

Nghi lễ được tổ chức trang trọng tại làng biển Mỹ Long suốt 3 ngày liền gồm: nghinh ông Nam Hải bằng tàu biển, giỗ tiền chức, chánh tế, chánh tế bà Chúa Xứ, nghinh ngũ phương và lễ tống tàu ra khơi.

 

Lễ hội tổ chức lần đầu tiên vào năm 1920 và được duy trì cho đến nay để các ngư dân thể hiện lòng biết ơn của mình đối với biển cả, cầu mong cho biển không sóng to gió lớn, có nhiều tôm cá để đem lại cuộc sống ấm no. Những nghi thức đặc trưng, độc đáo thu hút khách du lịch khắp nơi về làng biển Mỹ Long trong những ngày diễn ra lễ hội.

 

Đây là Di sản phi vật thể quốc gia thứ ba của tỉnh Trà Vinh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận. Trước đó, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Trà Vinh và nghệ thuật Chầm – riêng Chà pây của nghệ nhân Khmer ở xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường