Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
MÓN NGON ẤM LÒNG MÙA ĐÔNG HÀN QUỐC

Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông bạn nhất định đừng bỏ qua những món ngon hấp dẫn, với hương vị đậm đà để sưởi ấm cho con tim cũng như cơ thể với các món đặc sản này.

JAJANGMYEON (MÌ TƯƠNG ĐEN)

Jajangmyeon là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc có nguồn gốc từ Trung Hoa. Thành phần chính là tương đen từ đậu nành lên men (chunjang), xào với rau củ cắt nhỏ và thịt bò, lợn hoặc hải sản. Jajangmyeon có giá phải chăng và rất dễ tìm ở các khu ăn uống.

Cre: Eva

Món này thường được ăn trong ngày hội độc thân Black Day của người Hàn (14/4), và được vinh danh là một trong 100 biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc.

 SEOLLEONGTANG (CANH XƯƠNG BÒ HẦM)

Canh xương bò hầm nổi tiếng là món bổ dưỡng thường được đem biếu. Seolleongtang chế biến từ xương bò ninh nhừ trong 10 giờ cho đến khi nước có màu trắng sữa và thịt bò chín, được phục vụ cùng với cơm trắng hoặc mì sợi và ăn kèm với kim chi cay.

Cre: Wiki Travel

Món ăn này thường bán trong các nhà hàng, quán ăn lâu năm và không quá đắt đỏ.

KALGUKSU (PHỞ THỦ CÔNG KIỂU HÀN QUỐC)

Không chỉ ở Việt Nam mới có phở, Hàn Quốc cũng có một loại mì sợi giống phở được làm thủ công do người thợ sử dụng dao để cắt, gọi là Kalguksu.

Cre: TOKYOMETRO

Kalguksu thường được chan nước dùng ninh từ xương ăn kèm với những miếng thịt gà hoặc bò băm. Có nơi còn cho thêm màn thầu vào tô cho đầy đặn nhiều vị. Vì là món thủ công nên không có nhiều nơi bán Kalguksu.

JANCHI-GUKSU (MÌ YẾN TIỆC)

Janchi-guksu có nghĩa là mì yến tiệc, bởi trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, mì tượng trưng cho cuộc sống trường thọ và hạnh phúc nên thường xuất hiện trong các tiệc mừng năm mới, sinh nhật, mừng thọ, đám cưới.

Cre: Taste Atlas

Nhiều người gọi vui món này là “mì không người lái” vì thành phần ít ỏi trong tô mì, chỉ gồm trứng, bí ngòi và đậu hũ. Hương vị của mì thanh tao, thích hợp để ăn nhẹ.

NAENGMYEON (MIẾN CAY LẠNH)

Tuy có nhiệt độ lạnh và được dùng nhiều vào mùa nóng ở Hàn Quốc nhưng thực chất, Naengmyeon vốn là món ăn mùa đông truyền thống của người Triều Tiên. Sợi mì nhỏ giống miến Việt Nam, làm từ bột sắn dây, kiều mạch, rong biển.

Cre: Kenh14

Theo truyền thống, miến được phục vụ trong một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống thái chỉ, vài lát lê Hàn Quốc và thường thêm một quả trứng luộc hoặc thịt lạnh. Khi ăn, khách nêm thêm mù tạt cay và giấm. Miến lạnh Naengmyeon thường có trong các hàng đồ nướng lẩu như một món để làm dịu sự cay nóng.

DAKGALBI (GÀ XÀO CAY)

Gà xào cay có giá rẻ, thường được phục vụ theo mẻ lớn. Trước đây, món này được quân lính và sinh viên yêu thích, sau này trở thành một trong những đặc sản quốc dân của mùa đông xứ Hàn Quốc.

Cre: Kenh14

Thành phần gồm gà ướp gochujang (một loại sốt từ xì dầu) được xào cùng các loại rau (thường là bắp cải) trên chảo gang lớn, kèm sốt cay và các loại món phụ như bánh gạo, phô mai. Dakgalbi bán phổ biến ở vùng Chuncheon nơi có nguồn thịt gà ngon.

BANCHAN

Banchan là tên gọi chung cho các món ăn phụ đặt trong chén đĩa nhỏ ở giữa bàn để mọi người có thể dùng chung. Theo quy định, con số banchan trên bàn có thể là 3 – 5 – 7 – 9 – 12 món như rong biển, các loại kim chi, trứng, miến trộn, thịt kho, thịt nướng…

Cre: The New York Times

Tuy là món phụ nhưng nếu thiếu banchan, bữa ăn sẽ trở nên sơ sài và bị nhạt miệng. Thông thường, khi ăn bất cứ món chính nào, bạn đều được phục vụ thêm banchan miễn phí. Các món phụ luôn được phục vụ trước để thực khách nếm khai vị, trong quá trình bữa ăn nếu thiếu sẽ được bổ sung, và để nhâm nhi khi kết thúc bữa ăn.

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường