Trụ sở chính: 6 Tân Cảng, Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM
10 ĐIỂM ĐẾN QUYẾN RŨ NHẤT Ở ISTANBUL.

Thành phố được TripAdvisor bầu chọn là “Địa điểm được dân du lịch ưa thích nhất 2014” có nhiều nơi hấp dẫn những người đam mê cảnh đẹp hay văn hóa.

 

Dù không phải thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ như nhiều người lầm tưởng nhưng Istanbul luôn là thành phố nổi tiếng nhất của đất nước Tây Á này. Theo thống kê từ trang Business Insider, Istanbul đứng thứ 6 trong tổng số 20 thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất năm 2013 với 10,37 triệu lượt khách. Istanbul là một thành phố “liên lục địa” với trung tâm và các địa danh nổi tiếng được đặt tại châu Âu nhưng lại có một phần ba lãnh thổ nằm ở châu Á.

 

  1. Chợ Grand Bazaar

Với những người đam mê mua sắm, Grand Bazaar là nơi không thể bỏ qua tại Istanbul bởi đây là một trong những khu chợ lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới. Được đưa vào sử dụng từ năm 1461, đến nay Grand Bazaar đã chứng kiến gần 6 thế kỷ thăng trầm của Istanbul và là nơi người mua hàng có thể bắt gặp đủ thứ mà một khu chợ có thể cung cấp, cũng như có được chúng với giá rẻ bất ngờ nếu biết cách “mặc cả”.

 

Được mở cửa từ 9 giờ sáng tới 7 giờ tối các ngày trừ chủ nhật, Grand Bazaar thu hút khoảng hơn 250.000 lượt khách mỗi ngày và giống như một thành phố thu nhỏ với các quán ăn, vòi phun nước và cả các mosque (nhà thờ Hồi giáo). Bên trong khu chợ rộng lớn này là khoảng 5000 quầy hàng và chia thành nhiều khu với các loại sản phẩm riêng biệt. Khách du lịch có thể tìm mua từ gia vị, tiền xu, quần áo cho tới cả đồ da, thảm hay trang sức.

 

  1. Bảo tàng Hagia Sophia

Thánh đường Hagia Sophia (hay còn gọi là Aya Sofia) được xây dựng từ năm 537 cho tới năm 537 và đã được dùng làm nhà thờ, mosque cho tới trước khi được biến thành một viện bảo tàng như ngày nay. Chỉ với 15 USD vé vào cổng, du khách có thể đặt chân vào một địa danh từng là Thánh đường lớn nhất thế giới trong gần một thiên niên kỷ. Mang đậm dấu ấn kiến trúc Byzantine, Hagia Sophia gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách tham quan khi bước vào chính điện, với phần mái vòm khổng lồ tạo ra cảm giác choáng ngợp.

 

Được chống đỡ bởi các cây cột cẩm thạch, trên tường được khảm các hoa văn, biểu tượng tinh xảo cùng hàng chục cửa sổ được bố trí khéo léo khiến bất kỳ ai lần đầu bước vào chính điện Hagia Sophia cũng không khỏi trầm trồ thán phục. Những chùm đèn lớn, các bức tranh mosaic cùng dấu tích của các tín ngưỡng khác nhau như Thiên Chúa giáo, Hồi giáo có thể được tìm thấy khắp thánh đường khiến nơi đây là điểm dừng chân của hàng triệu lượt khách từ khi trở thành một viện bảo tàng vào năm 1935.

 

  1. Sultan Ahmet

Nằm đối diện Hagia Sophia chỉ vài trăm mét và được ngăn cách bởi một công viên nhỏ là Sultan Ahmet (hay còn được gọi là Blue Mosque) – một công trình vĩ đại được xây từ thế kỷ thứ 17 và vẫn là nơi mà người dân đến để cầu nguyện ngày nay. Chính vì lẽ đó, các khách tham quan cần phải căn giờ để không trùng với 5 lần cầu nguyện hàng ngày của người Hồi giáo.

 

Khi đi vào bên trong, du khách cũng sẽ phải cởi bỏ giày dép song đây vẫn là cái giá quá rẻ để được chứng kiến một kiệt tác về xây dựng, với những bức tường cùng mái vòm được chạm trổ nguy nga cùng các tấm cửa kính đầy màu sắc trong một khuôn viên rộng lớn.

 

  1. Basilica Cistern

Từng xuất hiện trong bộ phim về 007 – From Russia With Love, Basilica Cistern là một điểm đến hút khách khác của Istanbul. Chỉ cách Hagia Sophia tầm trăm mét, đây là một công trình dưới lòng đất và là nơi cung cấp nước cho cư dân Istanbul kể từ thế kỷ thứ sáu, bị lãng quên trong vài thế kỷ trước khi được khai thác trở lại.

 

Bước vào Basilica Cistern, du khách sẽ được thấy một không gian với bóng đêm là chủ đạo và được thắp sáng bởi những ngọn đèn đặt cách quãng. Nơi đây gây ấn tượng bởi 336 cây cột trụ bao quanh bởi nước do người La Mã cổ xây dựng, bên cạnh cây cột có gương mặt Medusa lộn ngược được đặt ở cuối con đường. 

 

  1. Tháp Galata

Từng là tòa nhà cao nhất Istanbul khi được hoàn thành vào năm 1348, tháp Galata là nơi mà du khách vẫn thường tìm đến khi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố lâu đời này. Được xây dựng bằng đá, tháp Galata có độ cao 67 mét và giúp du khách có thể nhìn bao quát phần nào Istanbul sau khi lên tới ngọn tháp bằng thang máy.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của những tòa tháp nổi tiếng nhất Istanbul

 

Bên cạnh việc tham quan, những ai muốn có một bữa tối lãng mạn, ấm cúng cũng có thể tìm tới đây khi ở phần trên của tháp có một nhà hàng và quán cafe để phục vụ du khách.

 

  1. Cung điện Dolmabahce

Cung điện Dolmabahce được nhiều người ví như “Versailles của Istanbul” nhờ vào kiến trúc nguy nga của nó. Dolmabahce gây ấn tượng ngay từ vị trí khi được đặt tại eo biển Bosphorus – nơi ngăn cách Istanbul thành hai lãnh thổ được đặt tại châu Âu và châu Á.

 

Được xây vào thế kỷ 19 với 14 tấn vàng lá, cung điện được xem là đẹp bậc nhất Thổ Nhĩ Kỳ là sự hòa trộn giữa kiến trúc Ottoman truyền thống với phong cách châu Âu. Không chỉ là nơi ăn ngủ của 6 Sultan (Nhà vua) trong giai đoạn từ năm 1856 tới 1924, cung điện Dolmabahce còn sở hữu chiếc đèn chùm pha lê Bohemia lớn nhất thế giới do nữ hoàng Victoria trao tặng.

 

  1. Cung điện Topkapi

Topkapi từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới nhờ vào tầm vóc lịch sử cũng như vẻ đẹp độc đáo. Cung điện này được xây dựng từ thế kỷ 15 và từng là nơi ở của các Sultan trong xấp xỉ 400 năm vào thời kỳ thịnh vượng nhất của đế chế Ottoman (1465-1856). Chính nhờ lẽ đó, tổ hợp cung điện này vô cùng rộng lớn và có thể là nơi ăn ngủ của 4000 người.

 

Tới đầu thế kỷ 20, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từng sử dụng nơi đây như văn phòng trước khi biến Topkapi thành một viện bảo tàng. Khách du lịch sẽ không chỉ ấn tượng trước quy mô của cung điện mà còn có dịp chứng kiến tận mắt những món đồ lịch sử như các món vũ khí của các Sultan, các bộ sưu tập đồng hồ hay trang sức quý từ thời Ottoman. 

 

  1. Quảng trường Taksim

Khu Taksim được xem như trái tim của Istanbul hiện đại với quảng trường cùng khu phố đi bộ với nhộn nhịp những cửa hàng, quầy ăn, quán cafe hay cả khách sạn. Khách du lịch có thể tìm thấy những thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nước ngoài, các cửa hàng quần áo đa dạng, các đại lý du lịch, quầy bar hay cả các khách sạn 5 sao hàng đầu ở khu vực này.

Quảng trường - Wikiwand

 

Cuộc sống về đêm của Taksim đặc biệt nhộn nhịp khi con phố đi bộ rộng lớn vẫn luôn nhộn nhịp hàng nghìn người qua lại ngay cả khi đã quá nửa đêm bởi sức hấp dẫn từ những nhà hàng thơm mùi thức ăn hay những hộp đêm luôn rộn rã tiếng nhạc. Đây cũng là nơi tập trung đông đảo cư dân Istanbul trong những dịp lễ đặc biệt như Quốc khánh hay Giao thừa.

 

  1. Bảo tàng khảo cổ học Istanbul

Với những ai đam mê nghiên cứu lịch sử, văn hóa thì Bảo tàng khảo cổ học Istanbul là nơi không thể không đặt chân tới. Khi được thành lập năm 1891, đây là bảo tàng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ và là nơi lưu trữ tới hơn một triệu món đồ thuộc các thời đại khác nhau từ những nền văn hóa trên toàn thế giới.

Bảo tàng khảo cổ Istanbul – İstanbul Archaeology Museums | Địa điểm du lịch  Thổ Nhĩ Kỳ

 

Khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử qua các chú thích, hình 3D hay thậm chí là cả mô hình như Con ngựa gỗ thành Troy. Trong số nhiều món cổ vật quý giá được lưu giữ tại đây còn có cả chiếc quan tài đá được điêu khắc tỉ mỉ thực hiện cho Alexander Đại đế.

 

  1. Quần đảo Hoàng tử

Khu vực Prince’s Island bao gồm 9 hòn đảo trên biển Marmara của Istanbul và là điểm đến được ưa thích vào mùa hè của du khách. Trái với sự ồn ã với xe cộ tấp nập bên trong thành phố, các phương tiện đi lại trên những hòn đảo này là xe đạp hoặc xe ngựa, đem lại khung cảnh thanh bình.

a familiar view in Prince Edward Island of colorful fishing villages, this in French River

 

Sau khi tới các hòn đảo (thường là 4 đảo lớn Buyukada, Kinaliada, Burgazada hay Heybeliada) bằng tàu hay phà công cộng, khách du lịch có thể thoải mái thư giãn bằng cách đi dạo ngắm cảnh hoặc tắm biển. Thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm quần đảo này là vào mùa hè bởi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông khiến khu vực này gần như không có du khách.

Thịnh Joey

 

 

 

 

 

 

tin tức - cẩm nang du lịch
Các địa điểm đang hấp dẫn tại thời điểm điểm hiện tại
khoảnh khắc lữ hành
Copyright © 2018 VNETRAVEL, All Right Reserved - Designed By ITGREEN
Gọi điện ZaloChỉ Đường